Menu Close

กองทัพเรือ ร่วมกับ สทป. ตั้งจุดบริการพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

กองทัพเรือ ร่วมกับ สทป. ตั้งจุดบริการพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

เมื่อวันศุกร์ที่ 5 สิงหาคม 2565 สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน โดยรองศาสตราจารย์ ดร.เสถียร ธัญญศรีรัตน์ อธิการบดี พร้อมด้วยผู้บริหาร คณาจารย์ และนักศึกษาสถาบันฯ เข้าร่วมพิธีเปิดการตั้งจุดซ่อมแซมรถยนต์และรถจักรยานยนต์เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ณ บริเวณลานจอดรถอาคารนันทอุทยานสโมสร ถ.อิสรภาพ แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร โดยมีพลโท ปกครอง มนธาตุผลิน เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือ โฆษกกองทัพเรือ เป็นประธานในพิธีเปิด
ในการตั้งจุดซ่อมแซมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ดังกล่าว นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยเหล่าทัพต่างๆ ประสานงานขอความร่วมมือกับสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) และสถาบันอาชีวศึกษาในพื้นที่ เพื่อตั้งจุดซ่อมแซมรถยนต์และรถจักรยานยนต์เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์พายุฝนและน้ำท่วม


สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน เป็นสถาบันอุดมศึกษาที่พัฒนามาจากสถาบันอาชีวศึกษา มีรากเหง้าช่วงยุคก่อตั้งมาจากทหารเรือ จึงเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้มีกิจกรรมร่วมกับกับกองทัพเรือ และเป็นสถานศึกษาที่มีความพร้อมและชำนาญด้านช่าง จึงได้สนับสนุนอาจารย์ นักศึกษา และอุปกรณ์ในการปฏิบัติงานช่างซ่อมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ดังกล่าว


ขอเชิญชวนประชาชนใช้บริการ จุดซ่อมแซมรถยนต์และรถจักรยานยนต์เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน เปิดให้บริการระหว่างวันที่ 5 – 12 สิงหาคม 2565 เวลา 09.00 – 15.00 น. ณ บริเวณลานจอดรถอาคารนันทอุทยานสโมสร ถ.อิสรภาพ แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร


ที่มา : ฝ่ายสื่อสารองค์กร กองกลาง สำนักงานอธิการบดี