Menu Close

สทป.เข้าพบและประชุมกับอบจ.ระยอง เพื่อพัฒนาการศึกษาร่วมกัน

สทป.เข้าพบและประชุมกับอบจ.ระยอง เพื่อพัฒนาการศึกษาร่วมกัน

เมื่อวันศุกร์ที่ 16 ธันวาคม 2565 รองศาสตราจารย์ ดร.เสถียร ธัญญศรีรัตน์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน , ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสกสรร ไชยจิตต์ ผู้ช่วยอธิการบดี และคณาจารย์สถาบันฯ เข้าพบนายประสานต์ พฤษาชาติ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง พร้อมด้วยคณะผู้บริหารจาก อบจ.ระยอง ได้แก่ นายสมเกียรติ ยุพาพิน รองปลัด อบจ.ระยอง , นางสาวนภาวรรณ รุ่งจำรัส ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาตากสินระยอง ,นายธวัชชัย อุ่ยพานิช ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารอาชีวศึกษา และข้าราชการส่วนท้องถิ่นในการประชุมหารือ ณ ห้องประชุม 2 อาคารสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง (อบจ.ระยอง)

เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านการพัฒนาหลักสูตรการศึกษาทางช่างเทคนิคและช่างฝีมือในระดับประกาศนียบัตรชั้นสูง (ปวส.) ของวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาตากสินระยอง เพื่อให้นักศึกษาของวิทยาลัยฯ เข้าถึงการศึกษาระดับอุดมศึกษา ในระดับปริญญาตรีของสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันได้

ทั้งนี้สถาบันฯ ยินดีนำอาจารย์และบุคลากรทางการศึกษาเข้าให้ความรู้บุคลากรของวิทยาลัยฯ ทั้งถ่ายทอดวิชาการ วิชาชีพ วิจัย นวัตกรรมและฝึกฝนการใช้เครื่องมือเครื่องจักรในการเรียนการสอน เป็นการ Upskill – Reskill ให้กับอาจารย์และบุคลากรทางการศึกษาของวิทยาลัย เพื่อเตรียมพร้อมในการเปิดหลักสูตรใหม่ตามที่ภาคอุตสาหกรรมต้องการ และเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดแรงงานในพื้นที่ เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ในอนาคต

ในการนี้ทั้งสองฝ่ายกำลังศึกษาข้อมูลในการดำเนินการดังกล่าว ภายในเดือนมกราคม 2566 ที่จะถึงนี้

ภาพ : อบจ.ระยอง | เลขานุการผู้บริหาร สทป.
ที่มา : ฝ่ายสื่อสารองค์กร