Menu Close

สทป.แนะแนวหลักสูตรระบบ CWIE ร่วมกับภาคเอกชน

สทป.แนะแนวหลักสูตรระบบ CWIE ร่วมกับภาคเอกชน

วันพฤหัสบดีที่ 22 ธันวาคม 2565 เวลา 10:00 รองศาสตราจารย์ ดร.เสถียร ธัญญาศรีรัตน์ อธิการบดี พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ประสิทธิ์ นางทิน คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ , นายอดิศักดิ์ ยางธิสาร รักษาราชการแทนผู้อำนวยการกองพัฒนานักศึกษา พร้อมด้วย , นายสมหวัง บุญรักษ์เจริญ ประธานส่งเสริมสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันและนายสมชาย จักร์กรีนทร์ ผู้อำนวยการสถาบันไทย -เยอรมัน เข้าพบ ดร.ฉัตรแก้ว ฮาตระวัง Managing Director Automotive Metal Forming และ คุณขนิษฐา กาญจนคงคา Manager Human Resource Management บริษัท ไทยซัมมิท โอโตโมทีพ จำกัด เพื่อแนะแนวหลักสูตรและหารือแนวทางการรับสมัครนักศึกษา ระบบ CWIE (Cooperative and Work Integrated Education) เช่น ยานยนต์ไฟฟ้า การเกษตรอัจฉริยะ การบูรณาการ ปิโตรเคมี เครื่องกล การผลิต อุตสาหการ ไฟฟ้า และเมคคาทรอนิกส์ ในสถาบันฯ แก่นักเรียนในพื้นที่ห่างไกล และนักเรียนที่ด้อยโอกาส มาทำงานที่บริษัทและเรียนไปด้วย ตามสาขาที่สถาบันฯ เปิดการเรียนการสอนในระดับประกาศนียบัตรชั้นสูง (ปวส.) และระดับปริญญาตรี

ทั้งนี้บริษัฯ ขอความอนุเคราะห์ ให้สถาบันฯ สนับสนุนให้นักศึกษาได้พัฒนาการเรียนรู้ด้านภาษาอังกฤษ การนำเสนอผลงาน (presentation) ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศให้มาก ซึ่งมีความจำเป็นและได้เปรียบในการเจรจาด้านการทำงาน และต่อยอดในการทำงาน

โดยทางบริษัท มีความยินดีอย่างยิ่งที่จะรับนักเรียนในพื้นที่ห่างไกล (ชายขอบ) และเด็กผู้ด้อยโอกาสและบริษัทจะสำรวจตำแหน่งงานของบริษัทในเครือ ทั้งในจังหวัดสมุทรปราการ ชลบุรี ระยอง แนะนำใหัพนักงานในบริษัทได้ไปศึกษาต่อที่สถาบัน ต่อไป

#pit #สทป. #สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน
#Quality #Education #QualityEducation