Menu Close

สทป.ต้อนรับคณะผู้บริหารจากออสเตรเลีย

สทป.ต้อนรับคณะผู้บริหารจากออสเตรเลีย

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 กันยายน 2566 เวลา 18:30 น. สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน โดย รองศาสตราจารย์ ดร.เสถียร ธัญญศรีรัตน์ อธิการบดี พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์วิฑูรย์ อบรม รองอธิการบดี , ผู้ช่วยศาสตราจารย์วีนัส ทัดเนียม รองอธิการบดีและรักษาราชการคณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสกสรร ไชยจิตต์ ผู้ช่วยอธิการบดี โดยการประสานงานจาก ดร.เชียรช่วง กัลยาณมิตร เข้าร่วมหารือกับ อธิการบดีและผู้บริหารระดับสูง ของ Curtin University, University in Perth, Australia เพื่อประสานความร่วมมือในการพลิกโฉม (Rebranding) สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน โดยได้มีกรอบการหารือใน 2 เรื่องใหญ่ คือ

1. (การพัฒนาจากภายใน) พัฒนาศักยภาพและขีดความสามารถของบุคลากรสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ทั้งสายวิชาการและสายสนับสนุน ให้มีความพร้อมในการเตรียมรับการผลิตนักศึกษาในหลักสูตรภาษาอังกฤษ (PIT International Program) ทั้งระดับต่ำกว่าปริญญาและระดับปริญญา

2. (การพัฒนานักศึกษา) พัฒนาหลักสูตรและพัฒนานักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันเพื่อรองรับตลาดแรงงานภาคอุตสาหกรรม EEC, AEC กลุ่มชาติตะวันออกและกลุ่มแรงงานในต่างประเทศ ที่ต้องการแรงงานทักษะฝีมือสูงและสามารถสื่อสารภาษาที่ 3 ได้ เพื่อป้อนเข้าสู่ตลาดแรงงานที่สถาบันเทคโนโลยีปทุมวันมีความเชี่ยวชาญมากกว่า 90 ปี

ทั้งนี้กรอบการหารือดังกล่าวเป็นไปตามกรอบยุทธศาสตร์ชาติและกรอบยุทธศาสตร์ที่ท่านอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ได้แถลงต่อสภาสถาบันฯ ในแผนการพลิกโฉมปทุมวัน โดยจากการหารือดังกล่าวนั้น ยังได้รวมถึงการจะนำทรัพยากรและความรู้ความชำนาญที่บุคคลากร พร้อมทั้งเครื่องมือเครื่องจักรขั้นสูงที่ปทุมวันมี มาใช้ให้เกิดประโยชน์และเต็มศักยภาพ โดยในการนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์วีนัส ทันเนียม รองธิการบดี ได้หารือในกรอบการพัฒนาสถาบันให้กลับมาเป็น First of Engineer รวมถึง ผู้ช่วยศาสตราจารย์วิฑูรย์ อบรม รองอธิการบดี และ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสกสรร ไชยจิตต์ ผู้ช่วยอธิการบดี ได้หารือในกรอบการรับนักศึกษาไทยและต่างชาติที่มีศักยภาพ เพื่อเข้าศึกษาต่อและป้อนเข้าสู่ตลาดแรงงาน

ภาพ | เนื้อหา : ศิริพล เคารพธรรม อาจารย์ประจำคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี