Menu Close

สทป. จับมือสถาบันการอาชีวศึกษาเกษตรภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พัฒนาบุคลากรและงานวิจัยด้านการเกษตร

สทป. จับมือสถาบันการอาชีวศึกษาเกษตรภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พัฒนาบุคลากรและงานวิจัยด้านการเกษตร

วันที่ 1 ก.พ. 67 รองศาสตราจารย์ ดร.เสถียร ธัญญศรีรัตน์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ผู้ช่วยศาสตราจารย์ วิฑูรย์ อบรม รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยนวัตกรรมและกิจการพิเศษ

อาจารย์พสุพัฒน์ สัมมากสิพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและบริการวิชาการ
ผศ.สุเนตร มูลทา รองคณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ , ผศ.ดร.วชิราภรณ์ เพิ่มพูนทรัพย์สิน คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี , 
ผศ.ดร.ศักดิ์ศรี รักไทย รองผู้อำนวยการสำนักวิจัยและบริการวิชาการ , อาจารย์ ดร.ฑรรชนก ประภาสวัสดิ์ รองผู้อำนวยการสำนักวิจัยและบริการวิชาการ , นายกิตติศักดิ์ กาญจนรัชต์ ผู้อำนวยการสำนักงานอธิการบดี พร้อมด้วยบุคลากรของสำนักวิจัยและบริการวิชาการ
ให้การต้อนรับ นายพรณรงค์ วรศิลป์ ผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาเกษตรภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และคณะผู้บริหารจากสถาบันการอาชีวศึกษาเกษตรภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ
ระหว่างสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน กับ สถาบันการอาชีวศึกษาเกษตรภาคตะวันออกเฉียงเหนือโดยมีวัตถุ
ประสงค์ ดังนี้ 1.พัฒนาหลักสูตรร่วมผลิตระดับปริญญาตรี หลักสูตรพัฒนาสมรรถนะวิชาชีพในสาขาวิชาทางด้านเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อมการเกษตรหรือสาขาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง 2.พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาของสถาบัน ให้มีคุณวุฒิเพิ่มขึ้นในระดับปริญญาโทและปริญญาเอก 3. เพื่อฝึกอบรมให้กับครูและบุคลากรทางการศึกษาของสถาบัน ให้มีความเชี่ยวชาญด้านการสอนภาคปฏิบัติด้านเทคโนโลยีชั้นสูง 4. เพื่อเพิ่มความสามารถในการทำวิจัยให้กับครูและบุคลากรทางการศึกษาของสถาบัน พัฒนานวัตกรรมด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และการเข้าสู่ตำแหน่งทางวิชาการ 5. เพื่อกำหนดแผนการพัฒนาบุคลากร 5 ปี พ.ศ. 2567 – 2571 ในโครงการพัฒนาครู อาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษาระดับปริญญาโท และระดับปริญญาเอก ในสาขาวิชาทางด้านเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อม การเกษตรหรือสาขาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง และระดับประกาศนียบัตร ในสาขาต่างๆ ตามความเห็นชอบร่วมกัน ให้แก่ครูและบุคลากรในสังกัดสถาบันฯ โดยมีกรอบความร่วมมือระยะเวลา 5 ปี นอกจากนี้สถาบันการอาชีวเกษตรภาคตะวันออกเฉียงเหนือยังเข้าชม
ห้องปฏิบัติการต่างๆทางด้านวิศวกรรมศาตร์ของสถาบันฯ เพื่อนำองค์ความรู้มาร่วมสร้างสรรค์งานวิจัยและพัฒนาหลักสูตรร่วม
กันต่อไป

ข้อมูล : สำนักวิจัยและบริการวิชาการ
ภาพ : ฝ่ายสื่อสารองค์กร กองกลาง สำนักงานอธิการบดี