Menu Close

เขตปทุมวันและสาธารณสุข แนะนำด้านการทำความสะอาดและพ่นยาฆ่าเชื้อภายใน สทป.

เขตปทุมวันและสาธารณสุข แนะนำด้านการทำความสะอาดและพ่นยาฆ่าเชื้อภายใน สทป.

 

เมื่อวันพุธที่ 21 เมษายน 2564 สำนักงานเขตปทุมวัน นำโดย คุณ ไพโรจน์ หล่ำสีลี เจ้าพนักงานสาธารณสุขชำนาญงาน สำนักงานเขตปทุมวัน,คุณทิวาพร วิถี พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ศูนย์บริการสาธารณสุข 5 จุฬาลงกรณ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตและศูนย์บริการสาธารณสุข 5 เข้าให้คำแนะนำการทำความสะอาด และการดูแลสถานที่ภายในสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ให้เป็นไปตามมาตราการป้องกันโควิด-19 ในสถานศึกษา โดย รศ.ดร.ประยูร สุรินทร์ รักษาราชการแทนอธิการบดี มอบหมายให้คุณกิตติศักดิ์ กาญจนรัชต์ ผู้อำนวยการสำนักงานอธิการบดีสถาบันฯ และคณะทำงานให้การต้อนรับ และรับฟังคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ ณ ห้องประชุมประดู่บาน 1 ชั้น 3 อาคารเฉลิมพระเกียรติ

คุณไพโรจน์ ได้กล่าว ชื่นชมในมาตรการที่เข้มแข็งรัดกุม และมีมาตรฐานตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ของสถาบันฯ
หลังจากการประชุมเพื่อรับทราบข้อมูลต่างๆ ในเบื้องต้นแล้ว ผู้แทนจากทางสำนักงานเขตปทุมวันและศูนย์บริการสาธารณสุข 5 จุฬาลงกรณ์ ได้เดินตรวจอาคารและพื้นที่ต่างๆ ภายในสถาบันฯ ที่คาดว่าจะเป็นจุดเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโควิด -19 นอกจากนี้ทางคุณทิวาพร วิถี พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ยังให้คำแนะนำเพิ่มเติมว่า “ในระยะนี้ฝนตกค่อนข้างมากทำให้มีน้ำขังตามฐานรองกระถางต้นไม้ หรือเศษวัสดุเหลือใช้ที่สามารถกักเก็บน้ำทำให้เป็นที่เพาะพันธุ์ยุงลาย ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดไข้เลือดออก โดยแนะนำให้คว่ำฐานและตรวจสอบพิ้นที่อยู่สม่ำเสมอ”

โดยในวันดังกล่าวเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตปทุมวันได้พ่นยาฆ่าเชื้อโรคในจุดที่เป็นบริเวณเสี่ยงต่อการเผยแพร่และติดเชื้อโรคโควิด -19 อีกด้วย

ที่มา : ฝ่ายประชาสัมพันธ์และสื่อสิ่งพิมพ์