Menu Close

สทป. เตรียมMOU เพื่อเป็นศูนย์กลางเชื่อมต่อ 5G

สทป. เตรียมMOU เพื่อเป็นศูนย์กลางเชื่อมต่อ 5G

เมื่อวันจันทร์ที่ 7 มิถุนายน 2564 เวลา 10.00. สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน โดยรองศาสตราจารย์ ดร.เสถียร ธัญศรีรัตน์ รักษาราชการแทนอธิการบดี พร้อมด้วยผู้บริหารสถาบันฯ ได้ให้การต้อนรับ Professor Kevin Fynn จาก Curtin University ประเทศออสเตรเลีย , ดร.เชียรช่วง  กัลยาณมิตร ประธานสาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์  วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และเป็นกรรมการสภาวิศวกร เป็นผู้ประสานงานนำพาตัวแทนของมหาวิทยาลัย Curtin University ในการปรึกษาหารือความเป็นไปได้ในการจัดทำร่างข้อตกลงทางวิชาการและวิจัย ระหว่างสถาบันฯ กับ Curtin University ห้องประชุมประดู่บาน 1 ชั้น 3 อาคารเฉลิมพระเกียรติ สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน

โดยมีวัตถุประสงค์ต่างๆ อันจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาทางการศึกษาและเอื้ออำนวยความสะดวกต่อสังคม  โดยผู้ประสานงานจะเสนอให้สถาบันฯ เป็นศูนย์กลางเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต 5G (Generation 5)  และเป็นศูนย์การอบรมหลักสูตรออนไลน์ในองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยี 5G และความรู้ด้าน Smart Grid Energy ซึ่งจะเป็นการสร้างหลักสูตรอบรมในรายวิชาด้านพลังงานอัจฉริยะ และการจัดตั้งศูนย์พลังงานสมาร์ทกริต ซึ่งจะประสานงบประมาณจากกองทุนพลังงานแห่งชาติ ให้สถาบัน  ในการจัดตั้งศูนย์กลางเทคโนโลยีสื่อสาร 5G พร้อมอุปกรณ์ภายในสถาบันฯ เพื่อเป็นกระจายสัญญาณ 5G ให้กลับองค์กร หน่วยงานและประชาชน โดยรอบของกรุงเทพมหานครชั้นใน

ทั้งนี้ความเป็นไปได้ทั้งหมดจะเกิดผลดีต่อวงการการพัฒนา นวัตกรรม งานวิจัย สังคมและการศึกษาของสถาบันฯ

อีกทั้งความร่วมมือทางวิชาการในการจัดการศึกษาแบบสองปริญญา ระหว่าง สถาบันฯ และ Curtin University

นอกจากนี้คณะผู้บริหารและคณาจารย์ของสถาบันฯ ได้นำคณะผู้มีเกียรติ ยังได้เดินชมสถานที่ต่างๆ ภายในสถาบันฯอันจะเกี่ยวข้องกับความร่วมมือทางวิชาการที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ได้แก่ ศูนย์ PLC สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน  แขนงไฟฟ้าพลังงานภายในสาขาวิชาวิศวกรรมไฟฟ้า เป็นต้น

ที่มา : ฝ่ายประชาสัมพันธ์และสื่อสิ่งพิมพ์