ข้อแนะนำการใช้งานของหน่วยรับบริจาค
1.หน่วยรับบริจาคควรรับ QR Code จากธนาคาร/ผู้ให้บริการ (ที่ให้บริการ) และหลีกเลี่ยงการพิมพ์ QR Code ด้วยตนเอง หรือได้รับมาจากผู้ให้บริการรายใดที่ไม่น่าเชื่อถือ
2.หน่วยรับบริจาคควรดูแลรักษา และตรวจสอบ QR Code ของตนเองไม่ให้ถูกปลอมแปลง หรือถูกปิดทับจากมิจฉาชีพ
3.หน่วยรับบริจาคควรแจ้งให้ลูกค้าตรวจสอบข้อมูลหน่วยรับบริจาคให้ถูกต้อง เช่น บัญชีหน่วยรับบริจาค จำนวนเงิน ก่อนการยืนยันการบริจาคทุกครั้ง
4.หน่วยรับบริจาคสามารถตรวจสอบการได้รับเงินผ่านบริการแจ้งเตือนต่างๆ เช่น SMS Alert. Mobile Notification เป็นต้น
5.นอกจาการรับบริการแจ้งเตือนแล้ว หน่วยรับบริจาคสามารถตรวจสอบการได้รับบริจาคได้จาก Slip ของผู้บริโภค ซึ่งควรมีข้อมูลที่แสดงต่อไปนี้
– มีข้อความ / สัญลักษณ์ที่แสดงว่าทำรายการสำเร็จ
– ชื่อบัญชีหน่วยรับบริจาค
– จำนวนเงิน
– เลขที่อ้างอิง (Reference Number)
– วัน / เวลาที่ทำรายการ (ในเวลาที่บริจาค)
6.หน่วยรับบริจาคไม่ได้รับข้อมูลการบริจาคจากบริการแจ้งเตือนทาง SMS Alert. Mobile Notification ของธนาคาร / ผู้ให้บริการ หรือมีข้อสงสัยต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติม สามารถติดต่อธนาคารได้ที่ KTB Call Center 02-111-1111 กด 101