Menu Close

สทป.ร่วมงานวิชาการนานาชาติ RIIT 2024 ต่อยอดเทคโนโลยีหุ่นยนต์

เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567 รองศาสตราจารย์ ดร. เสถียร ธัญญศรีรัตน์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันได้รับเกียรติจากสมาคมหุ่นยนต์ อินฟอร์เมติกส์และเทคโนโลยีควบคุมอัจฉริยะ (Robotics, Informatics, and Intelligence control Technology Association: RIITA) ให้เป็นผู้กล่าวรายงานต่อนายเวทางค์ พ่วงทรัพย์ รองปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ประธานเปิดงานสัมมนาและประชุมทางวิชาการนานาชาติ ด้านเทคโนโลยีหุ่นยนต์ อินฟอร์เมติกส์และการควบคุมอัจฉริยะ ครั้งที่ 10 (The 10th IEEE International Conference on Robotics, Informatics, and Intelligence Control Technology : RIIT2024) ณ สามย่านมิตรทาวน์ ฮอลล์ ปทุมวัน กรุงเทพฯโดยมีอาจารย์พสุพัฒน์ สัมมากสิพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานวิจัยและนวัตกรรม,ผู้ช่วยศาสตราจารย์ พิทักษ์ พนาวัน รองอำนวยการสำนักงานวิจัยและนวัตกรรม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ นักศึกษา จากสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันเข้างานสัมมนาและประชุมทางวิชาการนานาชาติ RIIT 2024 ต่อยอดเทคโนโลยีหุ่นยนต์อินฟอร์เมติกส์ และการควบคุมอัจฉริยะ ภายในงานมีเวทีการนำเสนอและแลกเปลี่ยนผลงานทางวิชาการและวิจัยของคณาจารย์ นักวิชาการ นักวิจัย และนักศึกษาจากทั่วโลก นำเสนอองค์ความรู้ในศาสตร์ต่าง ๆ ด้านเทคโนโลยีในปัจจุบัน

โดยมีกิจกรรมดังนี้

1) งานประชุมเชิงวิชาการ เพื่อเป็นเวทีการนำเสนอและ แลกเปลี่ยน ผลงานทางวิชาการ และวิจัยของคณาจารย์ นักวิชาการ นักวิจัย และนักศึกษาจากทั่วโลก

2)งานอบรมสัมมนานานาชาติ เป็นการนำเสนอองค์ความรู้ในศาสตร์ต่างๆ ด้านเทคโนโลยีในปัจจุบัน เพื่อผู้เข้ารับการอบรม มีความเข้าใจและสามารถนำไปบูรณาการ ในชีวิตประจำวัน และพัฒนาต่อยอด ขยายผล ในผลิตภัณฑ์ขององค์กร
หรือหน่วยงาน

3)การจัดนิทรรศการแสดงเทคโนโลยีอุตสาหกรรมด้านหุ่นยนต์อินฟอร์เมติกส์ และการควบคุมอัจฉริยะ เป็นการสร้างโอกาสให้ผู้ผลิตและจำหน่ายหรือให้บริการสินค้าเทคโนโลยีด้านระบบคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์สื่อสาร อุปกรณ์ประมวลผล อุปกรณ์อำนวยความสะดวกสมัยใหม่ในรูปแบบต่างๆ นำเสนอแก่ผู้ที่สนใจเข้าร่วมงาน

ข้อมูล/ภาพ : ฝ่ายบริหารงานทั่วไป กองกลาง สำนักงานอธิการบดี